abbycard

Tra cứu vận đơn shopee hiện nay như thế nào là đơn giản nhất

Tra cứu vận đơn shopee hiện nay như thế nào là đơn giản nhất là chủ đề của bài viết dưới đây. Hãy cùng abby card tìm hiểu ngay chủ đề này nhé!

1. Tìm hiểu về Shopee:

Shopee được biết đến là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam.

Sở dĩ sàn thương mại điện tử này nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người tiêu dùng Việt Nam là bởi sự tiện lợi mà nó đem lại và sự thay đổi trong thói quen mua sắm của người Việt.

Ứng dụng này như là một cải tiến vượt bậc với sự bùng nổ của thời đại Internet, bạn chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh hay một chiếc laptop có kết nối mạng chỉ sau một vài cú click chuột thôi là bạn có thể mua về cả thế giới hàng hóa và được vận chuyển đến tận nhà bạn.

Bên cạnh sự tiện lợi, Shopee cũng vô cùng đa dạng trong danh mục sản phẩm, họ có bán tất cả những nhu cầu thiết yếu nhất như đồ ăn, thực phẩm, quần áo, mỹ phẩm,… thậm chí là đồ điện máy, điện lạnh cũng đều được đáp ứng và có rất nhiều các chương trình giảm giá khuyến mại gây thu hút người dùng.

tra_van_don_shopee_chua_bao_gio_don_gian_den_the

Shopee Việt Nam độc quyền cung cấp chính sách mua sắm online an toàn với tên gọi “Shopee Đảm Bảo”, chỉ thanh toán cho người bán khi người mua đã nhận được hàng thành công.

Vào năm 2017, Shopee Việt Nam cho ra mắt Shopee Mall, cổng bán hàng với cam kết chính hãng từ các thương hiệu hàng đầu và các nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam.

2. Tra cứu vận đơn shopee hiện nay

2.1 Mã vận đơn là gì?

Trước hết, vận đơn (thường hay gọi là vận đơn đường biển, vận đơn hàng không, giấy gửi hàng đường sắt,…) là một chứng từ vận tải do người vận chuyển, hoặc thuyền trưởng (đường biển) hoặc đại lý của người vận chuyển ký phát sau khi hàng hóa đã được xếp lên tàu hoặc hàng hóa đã được nhận và chờ xếp lên tàu.

Nội dung của vận đơn thường chú ý đến những điểm như tên và địa chỉ người vận tải, những chỉ dẫn khác theo yêu cầu, cảng xếp hàng, cảng dỡ hàng, tên và địa chỉ người gửi hàng, tên và địa chỉ người nhận hàng, đại lý, bên thông báo chỉ định, tên hàng, ký mã hiệu, số lượng kiện, trọng lượng cả bì hoặc thể tích, cước phí và phụ phí trả cho người vận tải, điều kiện thanh toán, thời gian và địa điểm cấp vận đơn, số bản gốc vận đơn, chữ ký của người vận tải.

Có thể thấy một trong những chi tiết quan trọng của vận đơn đó chính là ký mã hiệu, ký mã hiệu có ý nghĩa vận đơn đó sẽ được mã hóa bằng một con số và nó được gọi là mã vận đơn trong vận chuyển.

tra_van_don_shopee_chua_bao_gio_don_gian_den_the_1

2.2 Cách tra cứu mã vận đơn trên Shopee:

Mã vận đơn của bạn sẽ nằm ở ngay đầu phiếu giao hàng của Shopee hay sẽ được hãng này thông báo trước.

Bạn có thể sử dụng mã vận đơn đã được cung cấp rồi tra cứu trên website của Shopee hoặc gọi tổng đài của Shopee để được hỗ trợ.

Để tra cứu hành trình đơn hàng của mình, bạn hãy chững thực mã vận đơn của mình rồi xác định ngày vận đơn tức là ngày hàng của bạn được xếp lên xe hàng sẽ được hãng vận chuyển báo trước, sau đó tra mã vận đơn qua website hay tổng đài của hãng vận chuyển để xem hàng của mình đang ở đâu.

Tính từ ngày vận đơn đến nay nếu quá ngày thì hàng của bạn đang bị trì hoãn và chậm đơn báo cáo ngay cho hãng chuyển phát để hỗ trợ xử lý.

tra_van_don_shopee_chua_bao_gio_don_gian_den_the_5

Mua hàng trên Shopee thật dễ dàng nhưng vận chuyển hàng hóa của bạn về nhà an toàn không hề đơn giản.

Trên đây là cách tra cứu vận đơn shopee mà abby card muốn mang đến cho bạn. Hy vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *